Comments

Đánh giá camera iPhone 7

Tuy iPhone 7 không có cụm camera kép hoành tráng như trên iPhone 7 Plus nhưng cảm biến camera mới củaiPhone 7 vẫn rất đáng chú ý nhờ những cải tiến đáng kể. Sau một thời gian sử dụng, chuyên trang công nghệ GSM Arena đã có bài đánh giá chi tiết về camera iPhone 7


iPhone 7 được trang bị camera với cảm biến 12MP, nghĩa là độ phân giải tương đương iPhone 6s. Tuy nhiên khẩu độ đã được tăng lên f/1.8, sử dụng 6 lớp thấu kính và đặc biệt được bổ sung tính năng chống rung quang học OIS. Đây đều là những yếu tố rất quan trọng cho camera của một thiết bị di động.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết hệ thống cảm biến mới này có tốc độ chụp nhanh hơn 60% và hiệu quả hơn 30% so với thế hệ trước. Cụm đèn LED dual-tone được thay bằng cụm 4 đèn LED, chiếu sáng tốt hơn và đánh sáng thực hơn.

Giao diện và tốc độ chụp ảnh iPhone 7



Đúng như những gì quảng cáo, iPhone 7 có tốc độ chụp và lưu ảnh cực nhanh. Bạn chỉ cần giơ máy lên và chụp, có thể chụp liên tiếp nhiều tấm ở những hướng khác nhau mà máy vẫn bắt kịp tốc độ.

iPhone 7 vẫn giữ một giao diện chụp ảnh đơn giản như trước đây, cho phép người dùng rất thuận tiện khi khóa nét và đo sáng. Ưu điểm của giao diện này là dễ làm quen, dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn thích nhiều tính năng hay tinh chỉnh chuyên sâu như các điện thoại Android thì iPhone 7 không có. Apple luôn muốn hướng người dùng đến sự đơn giản.

Chất lượng hình ảnh

So với iPhone 6 và iPhone 6s, cảm nhận ban đầu là ảnh chụp iPhone 7 sáng và đầy đủ chi tiết hơn. Tuy nhiên hệ thống phần mềm mới của Apple có vẻ như chưa tương thích hoàn toàn với cụm cảm biến mới, nên thỉnh thoảng ảnh có hiện tượng dư sáng. Điều này có thể khắc phục trong một bản cập nhật. Ngoài ra, độ chi tiết, sắc nét của iPhone 7 rất đáng khen. Hình ảnh chụp được rất ít nhiễu, chi tiết nổi lên chân thực.

Về màu sắc và độ tương phản, iPhone 7 xử lý cực tốt. Ảnh luôn no màu và dải nhạy sáng cao. Dù bạn không bật HDR thì những vùng cân bằng sáng tối trên iPhone 7 vẫn được tái hiện tuyệt vời.

Thử nghiệm với chụp đêm, chống rung quang học đã cho phép iPhone 7 giảm tốc độ màn trập xuống còn 1/4s, là sự cải tiến so với 1/17 của iPhone SE hay iPhone 6s. Ảnh chụp đêm của iPhone 7 tỏ ra tươi sáng và đầy đủ chi tiết hơn iPhone 6s. Tuy vậy khi so với những mẫu smartphone chụp ảnh hàng đầu hiện nay của Android là Samsung Galaxy S7 hay Huawei P9 thì ảnh chụp của iPhone 7 vẫn không phải là nổi trội.

Cụm 4 đèn LED trên iPhone 7 có thể chiếu sáng gấp đôi so với iPhone 6s. Bạn sẽ thấy sự hiệu quả khi chiếu sáng xa ở cự ly 5-6m, còn khi ở cự ly gần 1,5m thì không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên bạn cũng dễ dàng cảm nhận được là đèn flash của iPhone 7cho hình ảnh thực màu hơn nhiều, trong khi iPhone SE thì hơi bị cháy sáng. Ngoài chụp ảnh, khi bạn sử dụng đèn LED này làm đèn pin, bạn sẽ thấy sức mạnh của 4 đèn LED là như thế nào.

Ảnh chụp bằng camera iPhone 7:















So sánh ảnh chụp đêm của iPhone 7 (trên) và iPhone SE (dưới):





So sánh ảnh chụp bằng đèn Flash của iPhone 7 (trên) và iPhone SE (dưới):





iPhone 7 có thể chụp ảnh Panorama 180 độ, với những bức ảnh nội suy độ phân giải lên tới 15.000 x 4.000 pixel, dung lượng khoảng 60MP. Hình ảnh chụp được cực kỳ đầy đủ chi tiết, liền lạc. Nếu yêu thích chụp ảnh Panorama, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với iPhone 7.





Camera trước iPhone 7

Camera trước iPhone 7 được nâng lên độ phân giải 7MP và rõ ràng những chi tiết đã đầy đủ hơn hẳn 5MP của iPhone 6s hay 1,2MP của iPhone 6. iPhone vẫn trung thành với những ảnh chụp màu sắc trung thực, da người không bị làm mịn quá như những smartphone khác. Một điều đáng nói nữa là lần đầu tiên, camera trước iPhone 7 đã có thể quay video Full HD, nét hơn nhiều HD của những thế hệ iPhone trước.



Ảnh này có dùng Retina Flash:

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét