Comments

So sánh Xperia XZ và Galaxy S7 Edge

Xperia XZGalaxy S7 Edge là 2 mẫu flagship mới được ra mắt, cả 2 sản phẩm này đều mang trong mình những tinh hoa của 2 nhà sản xuất smartphone đình đám là Sony và Samsung. Vậy giữa 2 máy, đâu sẽ là sự lựa chọn mà người dùng nên lưu tâm? Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu điều đó trong bài viết so sánh Xperia XZ và Galaxy S7 Edge nhé.

Thiết kế


Xperia XZGalaxy S7 Edge là 2 chiếc smartphone có thiết kế đỉnh cao trong năm 2016. Nói về chất liệu cấu thành và ngôn ngữ thiết kế, Galaxy S7 Edge được thiết kế với khung kim loại cao cấp, 2 mặt được làm bằng kính. Lớp kính ở mặt trước được uốn cong 2 mép, tạo ra phong cách thiết kế riêng nổi bật hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới smartphone.

Với Xperia XZ, đây thực sự là một sự đột phá trong thiết kế của Sony. Mặt sau của máy được chế tác từ kim loại ALKALEIDO có độ tinh khiết cao giúp tăng thêm độ sâu, độ bóng và độ sáng cho vẻ ngoài hoàn thiện. Sản phẩm có thiết kế tinh giản với các cạnh được bo cong nhẹ, cùng khung kim loại cứng cáp cho người dùng cảm giác thoải mái và đẳng cấp khi sử dụng.

Thật khó để nói máy nào có thiết kế tốt hơn máy nào. Xpera XZ sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Sony, đẹp sang trọng, cứng cáp và đôi chút mạnh mẽ, hầm hố. Còn với Galaxy S7 Edge, đó là sự đẳng cấp trong khả năng hoàn thiện và kế thừa từ người tiền nhiệm.

Màn hình



Sony Xperia XZ sở hữu màn hình 5.2 inch với độ phân giải Full HD (1920x1080 pixels). Điểm nổi bật của tấm nền IPS trên Xperia XZ là độ sáng cao, màu sắc trung thực với công nghệ Triluminos dành cho di động. Mặc dù không có độ phân giải đạt mức 2K, nhưng có thể nói, Xperia XZ vẫn là một trong những sản phẩm có màn hình đẹp nhất thời điểm hiện tại.

Với Galaxy S7 Edge, sán phẩm được trang bị màn hình cong 2 cạnh bên, kích thước 5.5 inch độ phân giải 2K (1440x2560 pixels) với công nghệ Super AMOLED độc quyền. Màn hình này rất sắc nét, rực rỡ, độ tương phản cao và đặc biệt là cho góc nhìn rất rộng. Do được trang bị màn hình cong nên các thao tác vuốt, chạm rất liền lạc. Galaxy S7 edge còn được trang bị tính năng Always On, hiển thị ngày, giờ, các thông báo dưới dạng đen trắng để tận dụng tính năng tiết kiệm pin của màn hình Super AMOLED. Ngoài ra, phần màn hình cong của Galaxy S7 Edge còn có những tính năng thông minh mang bản sắc riêng.

Nhìn chung, Xperia XZ Galaxy S7 Edge đều có khả năng hiển thị rất ấn tượng. Tuy nhiên nếu xét về nhiều mặt, màn hình của Galaxy S7 Edge vẫn vượt trội hơn, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Và nếu bạn thích sử dụng kính VR, Galaxy S7 Edge chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn không muốn bỏ qua.

Camera



Xperia XZ sở hữu cảm biến Exmor RS™ kích thước lớn 1/2.3", độ phân giải 23MP với ống kính G góc rộng 24mm cho khả năng thu sáng tôt và bộ xử lý hình ảnh Bionz cho ra hình ảnh đầu cuối chân thật và hạn chế tình trạng nhiễu hạt. Phối hợp cùng cảm biến ảnh chất lượng cao là cảm biến lấy nét Laser cho khả năng lấy nét nhanh, chính xác và cảm biến cân bằng màu RGBC-IR đóng vai trò đo lường màu sắc và cường độ ảnh sáng bên ngoài, tự động cân chỉnh, giúp tạo nên những bức ảnh có màu sắc thật và đúng nhất với thực tế. Với sự phối hợp hoàn hảo công nghệ bộ ba cảm biến, camera của Xperia XZ có khả năng tự phân tích, điều chỉnh và chụp ra những bức ảnh sắc nét, chân thật trong mọi điều kiện môi trường với gấp 3 lần độ chính xác, hạn chế đến mức tối đa tình trạng mờ, nhiễu hoặc sai màu.

S7 Edge là một trong những chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện tại, mặc dù độ phân giải giảm từ 16MP xuống còn 12 MP, tuy nhiên lại tăng mạnh chất lượng hình ảnh nhờ khẩu độ f/1.7, kích thước cảm biến 1/2.5 inch và kích thước điểm ảnh 1.4 µm. Ngoài ra, công nghệ Dual Pixel là một điểm cộng lớn không thể không nhắc đến trên Galaxy S7, với công nghệ này, chiếc điện thoại của bạn sẽ có khả năng lấy nét trong tích tắc ở mọi điều kiện ánh sáng một cách dễ dàng. Với hệ thống camera ưu việt được Samsung trang bị trên Galaxy S7, mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều sẽ được nắm bắt thật dễ dàng.

Cả 2 sản phẩm đều sở hữu hệ thống chống rung quang học chất lượng, nhưng công bằng mà nói, hệ thống chống rung 5 trục của Xperia XZ có vẻ hoạt động hiệu quả hơn so với Galaxy S7 Edge một chút.

Về camera, Xperia XZ và S7 Edge đều là những camera thuộc hàng tốt nhất với số điểm 88 từ DxOMark. Ở Galaxy S7 Edge, đó lả năng chụp thiếu sáng ấn tượng với tốc độ lấy nét nhanh, còn với Xperia XZ là bộ ba cảm biến giúp lấy nét nhanh và màu sắc chính xác cùng phím chụp hình tiện dụng. Cầm trong tay cả 2 sản phẩm, người dùng đều có thể dễ dàng bắt trọn từng khung hình một cách nhanh và dễ dàng nhất, việc lựa chọn quan trọng nằm ở sở thích và mong muốn của bạn.

Hiệu năng

Xperia XZ sử dụng chip Snapdragon 820 đến từ nhà sản xuất Qualcomm, với RAM 3GB và ROM 64GB. Còn Galaxy S7 Edge sử dụng chip Exynos 8890 do chính Samsung nghiên cứu và phát triển, cùng với 4GB RAM và ROM 32 GB. Hiện tại, cấu hình của cả 2 máy đều thuộc hàng “quái vật” trong thế giới công nghệ, đủ sức đáp ứng gần như tất cả nhu cầu của người dùng trong các tác vụ công việc hay giải trí một cách dễ dàng và thoải mái nhất..

Mặc dù chỉ sở hữu dung lượng RAM 3GB, nhưng Xperia XZ còn có trình dọn dẹp thông minh giúp dọn dẹp các ứng dụng không cần thiết, đảm bảo máy luôn hoạt động mượt mà nhất, từ đó giúp hiệu năng của sản phẩm luôn được giữ ở mức tốt nhất. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Galaxy S7 Edge với 4GB RAM vẫn vượt trội hơn một chút so với Xperia XZ, giúp đảm bảo ứng dụng không bị tải lại cũng như việc chuyển đổi đa nhiệm được mượt mà nhất.

Bảo mật

Về bảo mật, cả 2 máy đều có cảm biến vân tay chất lượng. Xperia XZ thì được đặt ở nút nguồn bên cạnh hông máy, còn đối với Galaxy S7 Edge thì cảm biến vân tay được đặt ở phím home vật lý ở mặt trước của máy, nên tiện dụng và độ chính xác có phần cao hơn so với Xperia XZ.

Thời lượng pin

Được trang bị viên pin có dung lượng 2900 mAh và được trang bị công nghệ sạc nhanh, Quick Charge 2.0. Theo các bài test của GSMarena, Xperia XZ cho thời gian sử dụng khá tốt.



Galaxy S7 Edge với viên pin 3300 mAh, cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Với màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K liệu S7 Edge có phải là chiếc máy có thời lượng pin tốt?



Kết quả so sánh trên cho thấy S7 Edge có phần nhỉnh hơn đôi chút so với Xperia XZ. Tuy nhiên đây chỉ là kết quả để tham khảo. Với nhu cầu sử dụng thông thường thì cả 2 máy đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong vòng một ngày. Đặc biệt hơn, trên cả 2 chiếc siêu phẩm này đều có những tính năng tiết kiệm pin vô cùng lợi hại như Batterry Stamina của Sony hay trên Galaxy S7 Edge là tính năng siêu tiết kiệm pin.

Khả năng chống bụi/nước

khả năng chống bụi và nước đã được các nhà sản xuất smartphone chú trọng hơn trong những năm gần đây. Galaxy S7 Edge và Xperia XZ cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Galaxy S7 Egde được trang bị tính năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP68, còn Xperia XZ. Máy được lại có tới 2 tiêu chuẩn chống nước là IP65/IP68. Ngoài khả năng sống sót ở độ sâu hơn 1 mét trong 30 phút như Galaxy S7 Edge, Xperia XZ còn chịu được nước xối áp lực thấp từ mọi hướng.

Kết



Xperia XZ đã tạo ra được những ấn tượng nhất định trong lòng người dùng. Sở hữu giao diện mượt mà, thiết kế sang trọng, bắt mắt và cổng USB type C là những điểm nổi bật trên Xperia XZ. Với thiết kế độc đáo, màn hình đẹp và một camera xuất sắc, Samsung đã tạo nên một siêu phẩm không chỉ đẹp, tốt mà còn tạo ra một cuộc cách tân trong phong cách thiết kế.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét