Comments

Trên tay Samsung Galaxy A8 2016 đánh giá nhanh

Samsung Galaxy A8 2016 là một bản nâng cấp nổi bật của phiên bản A8 2015. Với nhiều thay đổi về thiết kế và cấu hình, Samsung Galaxy A8 20166 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Hãy cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật nhé.


Samsung Galaxy A8 2016 trình làng với 3 phiên bản màu sắc là Coral Blue, xám và hồng, dự kiến có mặt tại Việt Nam trong tháng 12 nhân dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, các sản phẩm tại Hàn Quốc lại chỉ có duy nhất 2 màu là xanh và xám, còn màu hồng nữ tính vẫn chưa được tiết lộ khi nào sẽ lên kệ.

Về thiết kế, máy Samsung Galaxy A8 2016 được làm từ nhôm nguyên khối và mặt kính phía trước, tạo cảm giác sang trọng. Các góc bo tròn nhưng không quá bầu bĩnh như dòng S, thể hiện sự cứng cáp mạnh mẽ.



Tuy nhiên điểm yếu của thiết kế kim loại nguyên khối đó là cần các dải ăn ten để dẫn sóng. Trong khi Apple và các hãng khác đang cố gắng để che đi những đường nhựa thì A8 lại phô bày những nét cắt này, khiến sản phẩm trông không được liền mạch.


Phím Home Samsung Galaxy A8 2016 được trang bị cảm ứng vân tay một chạm, có thể mở khoá thiết bị mà không cần bật sáng màn hình.

Cạnh trái là các phím âm lượng và khay SIM, thẻ nhớ.

Nút nguồn và loa ngoài ở bên cạnh phải như J7 Prime. Vị trí loa này có thể sẽ được áp dụng lên nhiều sản phẩm mới khác của Samsung.


Cổng sạc và jack tai nghe 3.5 mm.

Điểm khiến Galaxy A8 2016 khác biệt so với nhiều dòng máy trung cấp khác là logo Samsung ở phía trên đã được nhà sản xuất loại bỏ.

Ngoài ra về tổng thể, Samsung Galaxy A8 2016 cũng tối ưu được không gian hơn, viền trên và dưới không còn dày nữa. Điều chỉnh này sẽ giúp cho người dùng trải nghiệm màn hình lớn hơn nhưng vẫn không làm chiếc điện thoại trở nên “quá khổ”.



Mặt kính Samsung Galaxy A8 2016 trước được làm cong theo mốt 2.5D không gây cấn tay, ngược lại cho cảm giác trượt, vuốt rất trơn tru.

Khi nhìn sản phẩm Samsung Galaxy A8 2016 này, mình thiết nghĩ Samsung có lẽ đang hướng đến một tương lai smartphone không viền màn hình, như nhiều concept trên mạng. Nếu thật như thế, sản phẩm tiếp theo sẽ thực sự là cuộc cách mạng trong thiết kế điện thoại.



Samsung Galaxy A8 2016 được trang bị màn hình 5.7” với độ phân giải Full HD. Màn hình Super AMOLED quen thuộc vẫn cho các màu sắc khá rực rỡ và nịnh mắt. Đây là một trong những yếu tố khiến người dùng yêu thích Samsung.

Thiết bị cũng được tuỳ chỉnh giao diện Grace UX – giao diện mới thay thế cho TouchWiz, được ra mắt cùng ngày với Note 7. Grace UX là một trong những điểm cải tiến được giới công nghệ không tiếc lời khen ngợi.



Tính năng Always On cũng được Samsung cho vào máy rất tiện dụng, giảm thiểu hành động tắt bật màn hình quá nhiều gây hao pin và nhanh hỏng phím cứng.

Về cấu hình, Samsung Galaxy A8 2016 được nâng cấp chạy vi xử lý Exynos 7420 và 3 GB RAM cho trải nghiệm ứng dụng và đa nhiệm khá tốt. Dưới đây là thông số cấu hình chi tiết của máy.


Với cấu hình như trên, A8 2016 có thể chiến ngon hầu hết các game nặng hiện nay. Đồng thời viên pin 3.300 mAh cũng sẽ cho thời lượng sử dụng lâu, đủ sức cho những chuyến đi dài. Đặc biệt màn hình Full-HD sẽ không ngốn quá nhiều pin nhưng vẫn hiển thị hình ảnh tốt.

Một điều hơi khó hiểu là RAM của A8 là 3 GB, trong khi các nhà sản xuất khác đang chạy đua lên RAM 4 GB. Tuy điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng, nhưng bất lợi về thông số cũng sẽ khiến người dùng e dè hơn khi quyết định lựa chọn sản phẩm.

Samsung Galaxy A8 2016 đang được bán tại Hàn Quốc với mức giá khoảng 580 USD, tức khoảng 12.8 triệu đồng. Bạn đánh giá thế nào về sản phẩm này?
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét