Comments

Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

Nokia 6 đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc sau nhiều lần rò rỉ thiết kế. Smartphone mới mang thương hiệu Nokia này được cho là có khá nhiều điểm tương đồng với Nokia Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2.

Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài so sánh về thiết kế của cả ba smartphone này để xem thiết kế của Nokia 6 có điểm gì giống và khác hai smartphone nêu trên.



Vật liệu tạo thành:

Nokia 6 có phần vỏ nguyên khối làm từ nhôm 6000-series Aluminium, với khả năng chống ăn mòn tốt, độ cứng và chịu lực ở mức vừa phải. Đặc biệt hơn phần vỏ nguyên khối này của Nokia 6 được trải qua 5 giai đoạn gia công tỉ mỉ chăm chút đến từng chi tiết, khiến cho độ hoàn thiện của phần vỏ này ở mức rất tốt.

Ở Lumia 830, chúng ta sẽ có một thiết kế Nokia 6 với phần khung viền bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Mặt lưng là chất liệu nhựa Polycarbonate quen thuộc thường xuất hiện trên các sản phẩm Lumia, cho cảm giác thoải mái khi cầm nắm.



Trái ngược với cả hai sản phẩm trên. Xiaomi Mi Note 2 được cấu thành chủ yếu từ kính và kim loại, với cả hai mặt trước và sau đều được trang bị kính cường lực. 


Thiết kế mặt trước

Nokia 6 được trang bị màn hình 5.5 inch có độ phân giải Full HD, mặt kính cong 2.5D,cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home. Với logo Nokia được đặt ở góc trên cùng bên phải, ngay cạnh camera selfie.



Trên Lumia 830, chúng ta sẽ có một màn hình với kính thước 5 inch có độ phân giải HD, cũng được trang bị kính cong 2.5D. Logo Nokia có vị trí tương tự như trên Nokia 6. Ở phía dưới màn hình là vị trí cúa ba phím điều hướng Windows Phone.



Mặt trước của Xiaomi Mi Note 2 là màn hình 5.7 inch với độ phân giải Full HD, với phần viền màn hình cong 3D khá giống màn hình cong trên các sản phẩm của Samsung. Mi Note 2 còn được trang bị cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp ngay trên nút home của sản phẩm.



Nhìn chung về mặt trước, mình có cảm giác phần nút home cũng như mặt trước của Nokia 6 nhìn khá giống Mi Note 2. Tuy nhiên cách thiết kế phần kính cong và vị trí đặt logo tên hãng trên Nokia 6 lại rất giống Lumia 830. Đây chính là những nét riêng biệt mà Nokia trước giờ đã làm rất khác so với các nhà sản xuất khác.
Phần mặt lưng

Mặt lưng của Nokia 6 là logo quen thuộc của Nokia, camera và đèn flash LED trợ sáng được đặt nằm thẳng hàng được bảo vệ trong khung tròn màu đen bóng, phần này bằng nhựa hay kính cường lực thì hiện tại mình vẫn chưa rõ. Vị trí các dải nhựa bắt sóng của máy được bố trí khá giống trên các sản phẩm điện thoại của nhà Táo được ra mắt gần đây.



Ở mặt lưng của Lumia 830 cũng là Logo của Nokia, camera chính và đèn flash LED trợ sáng của máy được đặt trong phần vòng tròn lớn màu đen bóng. Phần khung bảo vệ này trên Lumia 830 được làm bằng chất liệu nhựa. Ở phía dưới mặt lưng là vị trí đặt loa ngoài.



Trên Mi Note 2, chúng ta sẽ có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản. Đầu tiên là camera chính của máy được bao bọc bởi lớp viền kim loại, đèn flash LED kép trợ sáng, dịch xuống phía dưới đuôi máy là logo của nhà sản xuất Xiaomi.



Ở phần mặt lưng, camera trên Nokia 6 và Lumia 830 đều được thiết kế hơi nhô lên, còn Mi Note 2 có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản với một cụm camera không lồi khá đẹp mắt.

Một số hình ảnh Nokia 6:







Trên đây là bài so sánh nhanh thiết kế của Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2. Các bạn cảm thấy như thế nào về thiết kế trên sản phẩm mới này của Nokia? Đừng quên chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận phía bên dưới bài viết này nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét